แพทย์ย้ำ อาจมีรอบ2 “ติดเชื้อ โควิค”

    ชุมชนเมือง ประจำวันที่ 12 พ.ค. 63 โควิด-19 ในประเทศไทยเริ่มดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งยอดผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตลดลงตามลำดับ ขณะที่รอบ ๆ บ้าน ทั้ง จีน-เกาหลีใต้ ต้องเผชิญกับวิกฤติการณ์แพร่ระบาดในระลอกใหม่ซ้ำสอง จนถึงขั้นจีนต้องประกาศยกระดับ ภัยคุกคาม ที่เมืองซูหลาน จึงอยากให้ไทยมีบทเรียนสอนใจ การ์ดอย่าตก เด็ดขาด


เพราะ หมอ หลายคนเป็นห่วง หากคนไทย ประมาท ตะลอนออกนอกบ้าน ไม่ระวังเนื้อระวังตัว มีสิทธิ์ที่ ระลอก 2-ระลอก 3 จะกลับมาแน่นอน โดยมาตรการผ่อนปรนในระยะที่ 2 อาจทดลองจะเปิดพื้นที่ ห้างสรรพสินค้า ขยายเป็น 30-50 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งจะได้ข้อสรุปในวันที่ 15 พ.ค.นี้ ในส่วนของ โรงหนัง ต้องเรียกว่า ดับฝัน เพราะยังคงได้รับการยืนยันว่ายังทำไม่ได้

มาดูกันที่การเปิด ตลาดนัดจตุจักร แหล่งช้อปปิงชื่อดัง ที่เคยคับคั่งด้วยนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ แต่ปัจจุบันยังค่อนข้างเงียบเหงา ถ้าเทียบกับช่วงก่อนเกิดการแพร่ระบาดของโรคร้าย โดยในเวลานี้ยังมี ผู้ค้า กลับมาเปิดร้านเพียงแค่ 20 เปอร์เซ็นต์ ส่วนยอด ผู้ซื้อ วันหยุดเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมาเกือบ 2 หมื่นคน ซึ่งทาง กทม.สั่งคุมเข้มตั้งจุดคัดกรอง ตรวจวัดอุณหภูมิทุกคนที่เข้าไปด้านใน

 

อัพเดท อุปกรณ์กีฬารุ่นใหม่ๆ >> อุปกรณ์กีฬา

รวมวิธีการทำและขั้นตอนการทำอาหาร >> อาหาร

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ไก่ชนออนไลน์

น้ำเต้า ปู ปลา ออนไลน์