ไก่ชนออนไลน์

ไก่ชนออนไลน์




ไก่ชนออนไลน์

ไก่ชนออนไลน์ Online Fighting Cock Betting เป็นการนำเสนอสิ่งที่มีความน่าสนใจ และมีผลโดยตรงต่อผู้ที่ชื่นชอบการเล่น พนัน แทง ไก่ชน ออนไลน์ กับเว็บพนันออนไลน์ที่ได้มีการกำหนดเงินเครดิตในแต่ละครั้งหลังจากการสมัครเข้าใช้บริการเป็นที่เรียบร้อยโดยไม่จำเป็นต้องฝากเงินเข้าใช้บริการอีกด้วย จึงเป็นความคุ้มค่าโดยไม่ต้องลงทุนแต่อย่างใดกับเกมการ พนันไก่ชนออนไลน์ ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงสุดในเวลานี้

เพราะสามารถเล่นได้ตลอดเวลา ตามความต้องการในทุกๆ ครั้ง และยังเป็นการใช้เทคโนโลยี โทรศัพท์มือถือที่เป็นสื่อกลางในการเล่นในทุกๆ ครั้ง และจะได้สัมผัสกับความสวยงามของรูปภาพต่างๆ ผ่านจอโทรศัพท์มือถือและจอคอมพิวเตอร์อีกด้วย

เปิด!! ตำราไก่ชน ของไทย ที่มีส่วนร่วมในประวัติศาสตร์ไทยแต่โบราณ

เปิด ตำราไก่ชน สัตว์ประจำชาติไทย “ไก่” เป็นสัตว์ที่ผูกพันกับสังคมไทยทุกชนชั้น ยิ่งเฉพาะ ” ไก่ชน ” เรียกว่าได้รับความนิยมตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน เฉกเช่นสมัยสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ก็มีเรื่องราวยอดไก่ชนที่ได้รับการกล่าวขานในหน้าประวัติศาสตร์ เมื่อครั้งสมเด็จพระนเรศวรมหาราชนำ ไก่เหลืองหางขาว จากเมืองพิษณุโลก ขึ้นสังเวียนชนกับ ไก่พระมหาอุปราชาแห่งหงสาวดี จนคว้าชัยชนะและได้รับสมญานามว่า “ เหลือหางขาว ไก่เจ้าเลี้ยง ” จะพาไปทำความรู้จักกัน

ตาม ตำราไก่ชน เหลืองหางขาว ของไทยเรา นั้นมีถิ่นกำเนิดที่ จ.พิษณุโลก ถือเป็นของดีของจังหวัด และเป็นสมบัติของชาติไทย ได้รับความสนใจ กันอย่างแพร่หลายทั่วประเทศ ดังนั้น เพื่อการอนุรักษ์ และพัฒนาไก่สายพันธุ์นี้ เพื่อให้ดำเนินไปในทิศทางเดียวกัน คงไว้ซึ่งเอกลักษณ์ และลักษณะประจำพันธุ์ที่แน่นอน

จนปัจจุบันได้มีการจัดตั้งคณะกรรมการ ขึ้นเพื่อกำหนดมาตรฐานพันธุ์ขึ้นเมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2542 ดังต่อไปนี้

 สายพันธุ์เหลืองหางขาว เพศผู้ มีน้ำหนักตั้งแต่ 3 กก. ขึ้นไป

 สูงตั้งแต่ 60 ซม. วัดจากใต้ปากล่างตั้งฉากถึงพื้นที่ยืน

 เพศเมีย มีน้ำหนักตั้งแต่ 2 กก. ขึ้นไป

 สูงตั้งแต่ 45 ซม. ขึ้นไป

ในประเทศไทย ตามตำนานโบราณ ได้พูดถึง ไก่เหลืองหางขาว จัดเป็นไก่มีสกุลและชั้นเชิงด้านฝีมือ นำมาซึ่งคำกล่าว “ไก่เหลืองหางขาวกินเหล้าเชื่อ” หมายถึง เมื่อนำไก่สีนี้ไปตี ให้เชื่อมั่นได้ว่าจะต้องเป็นฝ่ายชนะอย่างแน่นอน สามารถสั่งเหล้าเงินเชื่อมากินก่อนได้เลย

ลักษณะไก่ชนที่ดี ไก่ชนเงินล้าน ไก่ชนเงินล้าน2562 ตาม ตำราไก่ชน ไก่ชนพระนเรศวรมหาราช ฟาร์มไก่ชน

ไก่ชนพระนเรศวร ลักษณะ 8 ประการ :

 1. ต้องมีลักษณะ หน้าอกชัน ยืนยืดอกหรือเชิดอก อันเป็นเอกลักษณ์ของไก่นักสู้

 2.  ต้องมีลักษณะ ช่องว่างระหว่างบั้นท้ายกับเชิงกรานแคบ อันเป็นเอกลักษณ์ของความอึดและอดทน

 3. ต้องมีลักษณะ หงอนไม่ตรง บิดเอียงด้านใดด้านหนึ่งเล็กน้อย

 4. ต้องมีลักษณะ ปากมีร่องลึกถึงจมูกหรือปากร่องนั้นเอง อันเป็นเอกลักษณ์ของความเข้มแข็ง ไม่หลุดหักง่าย

 5. ต้องมีลักษณะ ขนพัดต้องมี 7 เส้นหรือตามภาษาเซียนไก่ชนคือ พัดเจ็ดนั้นเอง

 6. ต้องมีลักษณะ ขนปีกท่อนนอกต้องมี 11 เส้น  หรือภาษาเซียนไก่เรียกว่า ปีก11 เชื่อว่าจะช่วยให้จากบินตีดีขึ้น

 7. ต้องมีลักษณะ นับเกล็กดที่นิ้วกลางได้ 11 ชิ้น เซียนมวยจะมองว่า ไก่ตัวนี้มีสกุล จะตีหนัก ตีแรง

 8. ต้องมีลักษณะ สี สร้อยเหลือง ทั้งสร้อยคอ สร้อยปีก และสร้อยหลัง ลักษณะสร้อยประบ่า ระย้าประก้น หางยาวเหมือนฟ่อนข้าว กะลวย หางสีขาวยาวโค้งไปด้านหลัง ปลายห้อยตกลงมาสวยงาม หน้าแหลมยาว สร้อยหน้านกยูง

และนี่ก็เป็นเรื่องราวใน ตำนานไก่ชนพระนเรศวร ที่นำมาฝากเพื่อนๆ  นับว่าเป็นสัตว์อีกชนิดหนึ่งที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากทั้งในอดีต และปัจจุบัน แต่ไม่ว่าจะเลี้ยงเพื่อจุดประสงค์ใดก็ตาม ควรให้ความรัก และดูแลเอาใจใส่ให้ดีเช่นกัน

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เล่นยังไง ให้ได้เงินทุกครั้ง

น้ำเต้า ปู ปลา ออนไลน์